06:23 +07 Thứ tư, 24/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Tư vấn du lịch

Bảng giá

Loại phòng Số Giường Giá tiền Ghi chú
Vip 1 1 Call Wifi siêu tốc
Có phòng cho thuê theo giờ
Giờ nhận/ trả phòng:  12 giơ trưa hàng ngày
Vip 2 2 Call
Thường 1 1 Call
Thường 2 2 Call Có dịch vụ: cho thuê xe máy, HDV du lịch...
Thường 3 3 Call

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tết âm lịch

Thứ năm - 25/02/2021 16:45
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tết âm lịch

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tết âm lịch

Du lịch Mộc Châu không còn xa lạ gì với những du khách đam mê du lịch và khám phá trên cả nước. Thế nhưng với nhiều du khách, nhất là những người lần đầu đến Mộc Châu thì việc khám phá cao nguyên xanh xinh đẹp, thơ mộng này vẫn là một vấn đề hóc búa. Một số kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tết âm lịch sau đây sẽ là “cứu cánh” cần thiết

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tết âm lịch sẽ chỉ rõ đi đâu, ăn gì, nghỉ ở đâu để du khách chuẩn bị thật kỹ cho chuyến du xuân với bạn bè, người thân thật tuyệt vời, là tiền đề, khởi đầu cho 1 năm mới nhiều niềm vui.


Cao nguyên Mộc Châu có diện tích trải dài 80km, rộng 25km, với độ cao 1050m so với mực nước biển, nên khí hậu ở Mộc Châu vô cùng mát mẻ, rất thích hợp là điểm đến để thư giãn nghỉ ngơi, hòa mình với thiên nhiên sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi.


MỘC CHÂU Ở ĐÂU? MỘC CHÂU CÁCH HÀ NỘI BAO NHIÊU KM?

du lich moc chau (2) (Copy)

Mộc Châu là huyện miền núi nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La, sát với biên giới, Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 180 km về hướng Tây Bắc. Để đi đến Mộc Châu, bạn sẽ phải vượt qua nhiều cung đường khác nhau, dự kiến thời gian di chuyển nếu đi bằng xe khách sẽ mất khoảng 4h, còn xe máy sẽ mất 5 – 6 giờ đồng hồ.
Mộc Châu không chỉ đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn với nhiều địa điểm ăn uống mang nhiều nét đặc sắc riêng, khiến du khách mỗi khi đến đây đều lưu luyến không muốn rời.

  NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MỘC CHÂU DỊP TẾT ÂM LỊCH.

Những vườn hoa mận trắng tinh khôi.

Hoa mận trắng tinh khiết góp phần vào vẻ đẹp của vườn hoa bốn mùa muôn sắc mầu của mảnh đất Mộc Châu. Vào cuối đông, khi những cơn nắng xuất hiện nhiều hơn, cũng chính là thời khắc mùa hoa mận Mộc Châu bắt đầu đơn nở.
 
hoa man moc chau (6) (Copy)

Vào lúc hoa nở đẹp nhất cũng là thời điểm đồng bào Mông đón tết cổ truyền. Khi mùa xuân về người dân tộc H’Mông sẽ mở hội, chơi xuân, tổ chức các trò truyền thống như đánh đu, đánh còn, ném pao, chơi quay, và biểu diễn văn nghệ... Khung trời ngập tràn sắc xuân trắng hòa với những hoạt động văn hóa thể thao đặc sắc của con người đã làm cho Mộc Châu thêm đẹp và đáng yêu.
 
Săn hoa mận vào đúng dịp xuân về cũng là một kỉ niệm đáng nhớ, khi được lạc vào xứ sở thần tiên du khách đều cảm thấy nhẹ nhàng, quên đi mọi muộn phiền trong năm cũ.
 >>> Xem thêm: Mách nước đi săn hoa mận vào mùa xuân mới 

Cầu Kính Mộc Châu

 
du lich moc chau (5) (Copy)

Là địa điểm check in ở Mộc Châu cực hot hiện nay, giá để lên tham quan cầu Kính Mộc Châu là 100.000 đồng/người. Cây cầu kính này có chiều dài 100m, treo lơ lửng trên độ cao 20m với tên gọi cầu tình yêu được xây dựng trong khu du lịch thác Dải Yếm (thuộc xã Mường Sang, Mộc Châu)
 

Thăm các bản làng của người Mông

 
du lich checkin moc chau (6) (Copy)

Đây chính là thiên đường của hoa mận và đào. Bạn có thể ghé vào trên đường đi lên Mộc Châu. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ một kinh nghiệm du lịch Mộc Châu quan trọng khi ghé thăm bản người Mông đó là phải xin phép trưởng bản nhé. Khi được sự đồng ý rồi thì bạn mới thỏa mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những vườn đào, mận trắng muốt tại đây.
 

Rừng thông bản Áng

 
du lich moc chau (3) (Copy)

Rừng thông bản Áng Là một trong những địa điểm du lịch ở Mộc Châu luôn được nhiều du khách yêu thích nhất. Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, di chuyển khoảng 2km theo hướng Quốc Lộ 43 mà bạn có thể tới được rừng thông, nơi được ví như là một Đà Lạt thu nhỏ của vùng Tây Bắc (giá vé 30.000 đồng).
 

Thác Dải Yếm

 
du lich moc chau (6) (Copy)

Thác Dải yếm thuộc địa phận bản Vặt, xã Mường Sang, nằm cách trung tâm Mộc Châu khoảng 5km, theo hướng quốc lộ 43 đi cửa khẩu Lóng Sập. Thác có chiều cao khoảng 100m, ngày đêm đổ xuống dòng nước trắng xóa, ồn ào, tạo nên khung cảnh vô cùng kỳ diệu. Sở dĩ có tên thác “Dải Yếm”, vì nhìn từ xa dòng thác thác như một “dải yếm” vắt ngang qua triền đồi được ánh nắng nhuộm vàng màu mật ong.
 

Nông trường bò sữa Mộc Châu

 
Nhắc đến Mộc Châu là không thể không nhắc đến trang trại bò sữa. Bởi nơi đây được xem là thảo nguyên cỏ xanh rộng lớn, với những trang trại bò sữa lớn nhất miền Bắc. Ghé thăm các trang trại bò sữa Mộc Châu, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm các hoạt động chăm sóc những chú bò sữa đáng yêu. Các hoạt động team building đáng nhớ như vắt sữa bò, cắt cỏ cho bò ăn,… Đừng quên, mua một chút sữa bò tươi nguyên chất hay những thành phẩm từ sữa bò- đặc sản của vùng thảo nguyên Mộc Châu về làm quà cho người thân nhé.

Công viên ánh sáng Pha Luông Mộc Châu

 
du lich moc chau (12)

Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Mộc Châu về đêm, giá vé vào cửa chỉ 50k/người và bạn sẽ được tha hồ chụp ảnh, check in sống ảo từ những mô hình ánh sáng được tạo ra như mặt trăng, con đường ánh sáng, ngôi sao, tháp eiffel, cây nấm, quả cầu ánh sáng…
 

Khu du lịch Mộc Châu Happy Land

 
happy land (Copy)

Happy Land là khu du lịch mới nổi ở Mộc Châu được các bạn trẻ vô cùng yêu thích bởi đến đây bạn sẽ tha hồ chụp choẹt, mỏi tay vẫn chưa hết góc chụp. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, đường vào Happy Land Mộc Châu không được đẹp cho lắm, độ dốc cũng khá cao nên mọi người tới đây nhớ phải đi chậm, giữ chắc tay lái và đến vòng cua nhớ bật còi báo tín hiệu cho các phương tiện đi đối diện biết. (Vé vào cổng: 30.000 đồng)
 

Ngoài những địa điểm du lịch Mộc Châu nổi bật nhất chúng mình vừa liệt kê ở trên, thì kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, ở nơi này còn nhiều điểm đến hấp dẫn khác như: Bản Pá Phách, Cửa khẩu Lóng Sập, đèo Pha Luông, chợ Lào, Ngũ Động bản ôn…

Thăm quan các vườn dâu tây hot

Mộc Châu có nhiều trang trại dâu tây với nhiều năm kinh nghiệm, không chỉ mang lợi ích về kinh tế, mà những năm gần đây dâu đây như một điểm tham quan, du lịch và trải nghiệm hái dâu.
 
đồ ăn (4) (Copy)

>>> Top những vườn dâu tây đẹp tại Mộc Châu.

HƯỚNG DẪN DI CHUYỂN TỪ HÀ NỘI ĐẾN MỘC CHÂU TẾT ÂM LỊCH.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu bằng ô tô và xe máy.

Nếu di chuyển bằng xe máy, đi một mạch, du khách sẽ mất khoảng 4 – 5 giờ. Trong trường hợp đi chậm, vừa đi vừa chụp ảnh, ngắm cảnh sẽ mất khoảng 5 – 6 giờ. Nếu du khách di chuyển bằng xe khách, thì thời gian sẽ tiết kiệm hơn, mất khoảng 4 giờ đồng hồ.
 
Đoạn đèo Thung Khe nằm trên tuyến quốc lộ 6, nối giữa Tân Lạc và Mai Châu (Hòa Bình): một bên là vách núi, một bên là vực thẳm, đặc biệt hay có tình trạng sạt lở, nếu tay lái yếu nên chú ý khi đi qua khu vực này.

Đoạn từ Láng Hòa Lạc – Quốc lộ 6: tương đối đông phương tiện giao thông lưu thông, nên khi di chuyển trên đoạn đường này cần chú ý, tránh va chạm.

Đoạn dốc Cun, dốc Kẽm: thường xuyên có sương mù dày đặc khiến cho di chuyển khó khăn. Đi qua khu vực này nên di chuyển chậm, quan sát thật kỹ.

Còn đối với những du khách đi Mộc Châu theo nhóm người đông, hoặc đi du lịch cùng cả gia đình, cũng có thể tự đi ô tô hoặc thuê ô tô riêng cho đoàn của mình. Kinh nghiệm đi Mộc Châu bằng ô tô, đường đi trên khu vực Mộc Châu khá rộng rãi, xe ô tô con và xe khách từ 30 chỗ trở xuống có thể vào được tận nơi các điểm thăm quan du lịch như: đồi chè, nông trường bò sữa, rừng thông bản Áng, vườn hồng, vườn cam Nà Ka… tuy nhiên vẫn có một điểm như bản Pa Phách hay thung mận Mu Náu thì du khách cần thuê xe máy hoặc khi đến Mu Náu tại karaoke Phố Núi sẽ có các chú xe ôm người bản địa sẽ chở đến tận vườn hoa đẹp nhất.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu bằng xe khách

Có rất nhiều chuyến xe khách đi từ Hà Nội tới Mộc Châu, với mức giá dao động từ 150.000 đến 250.000 đồng/người, nhưng mình khuyên các bạn nên lựa chọn những xe chất lượng cao để có lộ trình thoải mái, tránh bị nhồi nhét trên đường đi. Hoặc các bạn cũng có thể bắt xe khách từ Hà Nội tới Điện Biên, và xuống tại điểm tương ứng.
 
Dưới đây là thông tin một số hãng xe các bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu du lịch Mộc Châu bằng xe khách:
 
Xe Limosine Xuân Tráng (Mỹ Đình – Mộc Châu), giá trung bình 220.000đ/người. SĐT: 0981559551
 
nhà xe Nhật An Limousine: 220.000VNĐ/Người/Chiều. Có rất nhiều khung giờ khác nhau cho các bạn lựa chọn. Xe đón ở Hà Nội tại các điểm như sảnh chính của Royal City, cổng 3 BigC Thăng Long, Cầu Giấy.
 
Hãng xe Hải Vân (Mỹ Đình – Mộc Châu), giá vé 160.000đ/người. SĐT: 19006763.
Hãng xe Hưng Thành (Hà Nội – Sơn La), giá vé từ 180.000đ cho tới 200.000đ/người. Số điện thoại: 0989.764.764.
Hãng xe Bắc Sơn (Hà Nội – Sơn La), giá vé từ 180.000đ đến 220.000đ/người. Số điện thoại: 0987.594.779
 Phương tiện đi lại khi du lịch tại Mộc Châu du khách có thể tham khảo tại đây

 NHỮNG KHÁCH SẠN, HOMESTAY TỐT NHẤT MỘC CHÂU.

Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu

du lich moc chau (9) (Copy)

Là khách sạn cao cấp và sang trọng bậc nhất ở thị trấn này, giá phòng từ 800.000 đồng trở lên.
Khách sạn Mường Thanh Holiday Mộc Châu tọa lạc bên Quốc lộ 6 – Tuyến đường huyết mạch lên vùng Tây Bắc và ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu. Đây là vị trí thuận lợi để khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những đồi chè xanh mướt và những thảo nguyên bao la. Mường Thanh Holiday Mộc Châu thực sự là một sự lựa chọn lý tưởng khi du khách muốn nghỉ ngơi và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời bên gia đình, bạn bè, và người thân.​​
Đặt phòng khách sạn Mường Thanh. 

Thảo Nguyên Resort 

120252891 1959540604177492 5634295443218698666 o (Copy)

Được xây dựng trên cao nguyên Mộc Châu, là khu du lịch, nghỉ dưỡng bậc nhất vùng Tây Bắc. Với diện tích 6 ha, gồm các villa và các bungalow nằm rải rác trên các sườn đồi được thiết kế sang trọng, khoáng đạt và là sự tổng hòa tuyệt vời giữa thiên nhiên và những nét tinh hoa kiến trúc.
Đặt phòng Resot Thảo Nguyên 

Nhà sàn Mộc Châu Mộc

du lich moc chau (4) (Copy)

Nằm ngay cạnh rừng thông bản Áng, Homestay Mộc Châu Mộc có thể phục vụ 100-200 khách nghỉ với chăn đệm sạch sẽ, lịch sự; có phòng vệ sinh, tắm nóng lạnh, wifi miễn phí.
 
Cũng giống các nhà sàn bản Áng khác, Homestay Mộc Châu Mộc làm bằng gỗ theo phong cách của người Thái, nhưng có thiết kế theo hướng giản đơn, mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên: mái ngói, gỗ để tự nhiên, không sơn, không đánh bóng. Các thiết bị hiện đại như đèn điện, cửa, tường nhà vệ sinh đều lấy nguyên liệu từ tre, nứa đảm bảo thẩm mỹ và thân thiện với môi trường.
 
Nhà sàn Mộc Châu Mộc có 1 phòng công suất chứa 25-35 người và 2 phòng nhỏ công suất 6-8 người. Ngoài ra còn các căn nhà sàn khác với công suất từ 30-50 người.
Homestay Mộc Châu Mộc, bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu
Đt: 0943 596 333

Homestay Mộc Châu Retreat  

Nằm trên khuôn viên rộng rãi, với đầy đủ các yếu tố bản làng, có núi, có suối, có vườn cây, ao cá, đồng ruộng, Mộc Châu Retreat đem lại cảm giác thư thái, bình yên và rất đỗi mộng mơ.
Các phòng nghỉ tại đây nằm trên đồi, sạch sẽ, ấm cúng và dễ dàng ngắm nhìn không gian bên dưới thoáng đáng, gần gũi thiên nhiên. Từ các phòng có thể nghe tiếng suối chảy róc rách dưới chân đồi, có thể nghe tiếng chim hót mỗi sớm mai và thưởng thức khung cảnh mộc mạc của núi rừng Tây Bắc.
 
118158209 2744479055789732 6985819181062228370 o
Mộc Châu Retreat, bản Chiềng Đi, thị trấn Nông trường Mộc Châu (gần Cá hồi Chiềng Đi)
Holine: 0945 747 207

 
TẾT NGUYÊN ĐÁN DU LỊCH MỘC CHÂU ĂN GÌ NGON?

Đặc Sản Dê Ủ Trấu - Nhà hàng MR Dê Mạnh Mãi

 
Dê cũng là một món ăn được rất nhiều du khách tìm đến thưởng thức khi đến Mộc Châu, quan niệm của một số người dân bản địa vào những ngày đầu năm, đầu tháng nên đi ăn dê để đạt được nhiều may mắn trong tháng đó, khi được hỏi về tại sao lại có quan niệm này thì một vị khách cho rằng dê là loài ăn uống rất sạch, chúng chỉ ngắt ăn những ngọn cây trên cao rất ít ăn cỏ thấp, điều này tượng trưng cho việc hái lộc đó cũng chính là lý do cho việc ăn dê đầu tháng, đầu năm mới sẽ mang lại nhiều tài lộc.
 
Mr de manh mai (2) (Copy)

Dê ủ trấu là món ăn đặc sản mà chỉ ở MR Mạnh Mãi mới có tại Mộc Châu,  Khi ủ trấu xong toàn bộ thịt dê sẽ chín om, thịt vẫn còn màu hơi đỏ, da vàng ruộm. 

Món dê nấu mẻ nóng hổi cũng làm giảm đi cái lạnh trong những ngày trời lạnh tại Mộc Châu

Nhà hàng chế biến theo suất đủ 10 món hoặc ăn lẻ theo gọi món đa dạng cho du khách dễ dàng lựa chọn.
 

Cá hồi - Quán cá hồi ngon Mộc Châu: Xuân Bắc 181

Quán Xuân Bắc 181 là một trong những quán ăn nổi tiếng nhất ở thị trấn nông trường Mộc Châu. Quán nổi bật với món bê sữa chao và sách bò đen xào. Chủ quán là người trực tiếp đứng bếp. Với nhiều năm kinh nghiệm thì quán đã cho ra đời những món ăn mang phong vị miền núi không lẫn vào đâu được.
 
Món thịt bê sữa chao được thực khách hỏi nhiều nhất. Món ăn này ghi điểm ở nước tương ngọt bùi, mặn mòi, thơm nồng mùi gừng độc quyền của quán.
Quán có diện tích rộng, thoáng. Nhân viên lễ phép, ân cần, rất được lòng các thực khách ghé thăm.
 
Cá suối chiên giòn là trong những món ăn đặc biệt của tây bắc, bởi hương vị thơm ngon giòn rụm, được tuyển chọn cực kì kĩ lưỡng và cẩn thận. Khi ăn, thực khách khi ăn tại Xuân Bắc 181 sẽ cảm nhận rõ được nguyên vị cá tươi ngon nguyên bản mà không ở nơi đâu có được.
 

Bê chao, lẩu bê sữa - Nhà hàng Đông Hải – Quán ngon số 1 ở Mộc Châu

Nằm ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu, nhà hàng Đông Hải nổi tiếng với món bê chao đặc biệt nhất là món lẩu bê sữa chỉ có duy nhất tại đây. Nhà hàng Đông Hải là quán ăn ngon ở Mộc Châu khá nổi tiếng và được nhiều du khách đánh giá cao.
  
quan an ngon o moc chau 1 (1)

Thực đơn các món ăn của nhà hàng Đông Hải vô cùng phong phú và đa dạng. Nhà hàng Mộc Châu này là địa điểm hội tụ nhiều đặc sản của các đồng bào dân tộc miền núi. Nếu du khách muốn tìm hiểu văn hóa cũng như ẩm thực Mộc Châu thì Đông Hải là một địa chỉ uy tín.

 

THAM KHẢO THÊM: MỘC CHÂU MÙA NÀO ĐẸP NHẤT? 

Mộc Châu mỗi mùa đều có những nét đặc sắc riêng, không chỉ là sự khoe sắc của các loài hoa mà còn là mầu sắc rực rỡ của nhiều loại thức quả ở nơi đây
 
hoa man moc chau (21) (Copy)

Du lịch Mộc Châu tháng 1, tháng 2: Thời gian trước và sau tết âm lịch là mùa có nhiều du khách đến Mộc Châu nhất. Bởi đây là lúc hoa mận, hoa đào nở trắng cả một vùng trời Mộc Châu. Dâu tây Mộc Châu cũng bắt đầu vào vụ mới, Không chỉ du khách, các đôi uyên ương cũng thường lên Mộc Châu vào thời gian này để chụp ảnh cưới.
 
hoa ban 4

Du lịch Mộc Châu tháng 3: hoa ban nở trắng rừng Mộc Châu. Vẻ đẹp rừng ban trắng muốt, tinh khiết, tươi mới chắc chắn sẽ khiến ánh mắt du khách không thể liếc nhìn bất cứ cảnh tượng nào khác. Ngoài ra, đi Mộc Châu vào thời gian này du khách còn có cơ hội tham gia lễ Hết Chá của đồng bào dân tộc Thái ở đây.
 
110142977 2690963384451266 2262323020094454877 o

Du lịch Mộc Châu tháng 4 đến tháng 8: Khi thời tiết chớm vào hè những khí hậu nơi đây lại mát mẻ và trong lành, lúc này những mầm non của những đồi chè bắt đầu đâm chồi nẩy lộc xanh bát ngát, thời gian này tuy không có nhiều hoa tuy nhiên là thời điểm hoa quả tại Mộc Châu bắt đầu đến thời gian thu hoạch như mận hậu Mộc Châu, chanh leo vàng là một loại quả mới của Mộc Châu có vị ngọt sắc và thơm ngon,…
 
hoa cai moc chau (2)

Du lịch Mộc Châu tháng 10 đến tháng 12: Không chỉ có thời tiết se lạnh, dễ chịu, du khách còn được chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp huyền thoại của những sườn đồi, cung đường ngập tràn hoa dã quỳ và hoa cải trắng, vẻ đẹp những ngày chớm đông tại cao nguyên Mộc Châu còn ẩn hiện sau những lớp sương mù những ngày se lạnh, tạo nên khung cảnh thật nhẹ nhàng, yên bình khi du khách đến đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Tin xem nhiều
Liên kết site
Khảo sát

Bạn biết đến website của chúng tôi qua?

Bạn bè giới thiệu

google.com.vn

dulichmocchau.net

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 130

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 8001

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 454691

Hotline
 022.3. 869.059  

Skype with thaonguyenmocchau.com.vn   
0979. 869.059


0168.241.6288